Từ vài chục ngàn đến gần chục triệu, thị trường đồ chơi môn pickleball như tôm tươi

Gần một năm qua, môn thể thao pickleball 'làm mưa làm gió' kéo theo thị trường kinh doanh nhiều mặt hàng dùng cho môn này sôi động. Bán tại cửa hàng đắt như tôm tươi, doanh số trên sàn thương mại điện tử ghi nhận nhiều tỉ đồng chỉ trong 3 tháng.
Từ vài chục ngàn đến gần chục triệu, thị trường đồ chơi môn pickleball… như tôm tươi - Ảnh 1.

Anh Phạm Nghĩa (TP Thủ Đức, TP.HCM) mua sắm nhiều quần áo, đồ tập cho con tham gia môn pickleball - Ảnh: PHẠM NGHĨA

Trang phục kèm phụ kiện, dụng cụ chơi đi cùng môn thể thao

Nhiều nhóm cộng đồng người chơi pickleball trên mạng xã hội, qua đây chuyện mua bán thời trang dụng cụ tập môn thể thao này rất sôi động - Ảnh chụp màn hình: THẢO THƯƠNG

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thư (quận 3) thừa nhận môn thể thao gây buồn ngủ với người xem nhưng lại gây nghiện với người chơi khi nào chẳng hay.

"Ông xã chơi, tôi xem trông rất chán. Nhưng khi tham gia thì quá thích. Tâm lý đã thích thì đầu tư, tăng cường mua sắm từ dụng cụ chơi cho đến thời trang", chị Thư nói.

Theo huấn luyện viên chuyên ngành quần vợt (tại TP.HCM), pickleball có thể chơi ở bất kỳ đâu, chỉ cần khoảng trống có diện tích chỉ bằng 1/4 của sân tennis, dễ chơi, chi phí đầu tư không cao, vì thế môn "quần vợt nửa mùa" sẽ còn phát triển.

Nhìn góc độ thị trường, chuyên gia kinh tế Nguyễn Văn Nam (TP.HCM) cho rằng môn pickleball như các môn khác, có lợi ích sức khỏe trong khi đầu tư "đạo cụ" để vào sân trong lúc kinh tế khó khăn ở mức trung bình, lựa chọn sẽ nhanh chóng thành xu hướng, kéo theo thị trường kinh doanh sôi nổi và tiếp diễn...

Số người chơi pickleball ở Hà Nội, TP.HCM tăng mạnh

Xuất hiện ở Mỹ năm 1965, pickleball trở thành một trong những môn thể thao phát triển nhanh nhất thế giới trong gần hai năm qua. Riêng tại Việt Nam, pickleball xuất hiện năm 2018 nhưng khoảng nửa năm nay môn này "lên cơn sốt".

Số người chơi ở Hà Nội, TP.HCM tăng hàng trăm lần so với cuối năm 2023. Nếu bóng bàn mất 5 năm mới biết đánh, tennis thì 2-3 năm, riêng pickelball chỉ cần học 5-10 buổi có thể chơi được.

Từ vài chục ngàn đến gần chục triệu, thị trường đồ chơi môn pickleball… như tôm tươi - Ảnh 3.Vì sao nữ giới mê mẩn chơi pickleball?

Chỉ trong khoảng 1 năm, pickleball tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong cộng đồng thể thao phong trào Việt Nam. Đặc biệt rất nhiều chị em phụ nữ bị thu hút bởi môn thể thao mới du nhập từ Mỹ này.