iOS 18.1 "mở khóa" tính năng được người dùng iPhone tại Việt Nam mong chờ từ lâu

Tất cả mọi thiết bị iOS 18 sẽ đều hỗ trợ tính năng này.

iOS 18.1 "mở khóa" tính năng được người dùng iPhone tại Việt Nam mong chờ từ lâu- Ảnh 1.

Mới đây, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 18 Beta 4. Một thay đổi đáng chú ý của bản cập nhật này là việc Apple đã mở rộng khả năng ghi âm và phiên âm cuộc gọi điện thoại cho một số mẫu iPhone cũ hơn. Trong các bản beta trước đó, tính năng này bị giới hạn để chỉ hoạt động trên các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cao cấp nhất.

Báo cáo của người dùng cho biết bản beta mang tính năng này đến tận iPhone XS, tức là mẫu iPhone cũ nhất hỗ trợ iOS 18. Như vậy, có thể dự đoán rằng mọi mẫu iPhone hỗ trợ iOS 18 sẽ sớm có tính năng này.

Để sử dụng tính năng này, người dùng có thể nhấn vào biểu tượng ở góc trên cùng bên trái của ứng dụng Điện thoại trong khi đang gọi để bắt đầu ghi âm cuộc gọi. Một âm thanh sẽ phát ra, thông báo cho tất cả những người tham gia cuộc gọi rằng cuộc gọi đang được ghi âm.

iOS 18.1 "mở khóa" tính năng được người dùng iPhone tại Việt Nam mong chờ từ lâu- Ảnh 2.

Bản ghi âm cuộc gọi được lưu vào ứng dụng Ghi chú. Bên cạnh đó, iPhone sẽ tạo ra một bản phiên âm nội dung cuộc gọi, bất kể máy có hỗ trợ Apple Intellligence hay không. Riêng với các dòng máy hỗ trợ Apple Intelligence, người dùng có thêm tùy chọn tóm tắt nội dung cuộc gọi.

Hiện tại, phiên âm cuộc gọi điện thoại sẽ có sẵn ở một vài quốc gia như Mỹ, Úc, Mexico, Trung Quốc và Hàn Quốc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

iOS 18.1 hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, và dự kiến sẽ chính thức được tung ra trong tháng 10.

Link nội dung: https://kinhtemoivn.com/ios-181-mo-khoa-tinh-nang-duoc-nguoi-dung-iphone-tai-viet-nam-mong-cho-tu-lau-95297.html