Phim truyền hình Shogun quay tại Nhật, nói tiếng Nhật, diễn viên Nhật lập kỷ lục với 18 giải Emmy

Series samurai ăn khách Shogun là tác phẩm đầu tiên không sử dụng tiếng Anh thắng giải Emmy hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất.
Phim truyền hình Shogun của Nhật Bản lập kỷ lục với 18 giải Emmy - Ảnh 1.

Từ trái qua: Anna Sawai và Hiroyuki Sanada giành giải Nữ và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Shogun - Ảnh: Bloomberg

Sáng 16-9 (theo giờ Việt Nam), giải

Trailer phim Shogun

Chiến thắng của Shogun mang ý nghĩa quan trọng trên nhiều mặt trận. Đây không chỉ là thành công lớn cho FX và công ty mẹ Tập phim giới thiệu Sơn Đoòng và hang Va hoành tráng nhất nhận 2 đề cử Emmy

Nhờ vào kỹ thuật hóa trang và tạo hình xuất sắc, Elizabeth Debicki tạo ra phiên bản Công nương Diana không chỉ tương đồng về mặt hình thức mà còn lột tả sâu sắc những diễn biến nội tâm và cảm xúc của nhân vật.

Vai diễn của cô, cùng với cái chết bi thảm của Công nương Diana, để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

Điện ảnh Nhật Bản bắt đầu nhận được sự công nhận quốc tế từ năm 1951, khi Rashomon của Akira Kurosawa giành chiến thắng hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại giải Oscar lần thứ 24.

Sau đó, Miyoshi Umeki tiếp tục làm rạng danh điện ảnh Nhật Bản khi giành giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 1957 với vai diễn trong Sayonara, đóng cặp với Marlon Brando.

Tuy nhiên, sự công nhận đối với tài năng Nhật Bản trên màn ảnh nhỏ đến muộn hơn nhiều.

Trước đó, Masi Oka là người Nhật duy nhất lọt đề cử giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Heroes năm 2007, đánh dấu sự công nhận đầu tiên của Oscar dành cho diễn viên Nhật Bản trong lĩnh vực phim truyền hình dài tập.

Phim truyền hình Shogun của Nhật Bản lập kỷ lục với 18 giải Emmy - Ảnh 4.Vượt qua Selena Gomez, phim của Tom Hiddleston giành giải cao nhất Liên hoan phim Toronto

Không nằm ngoài dự đoán, The life of Chuck của đạo diễn Mike Flanagan giành giải 'Sự lựa chọn của công chúng' tại Liên hoan phim Toronto.