Kiếm hiệp Kim Dung: Chuyện ít biết về nơi giam giữ Chu Bá Thông 15 năm

Chu Bá Thông sau khi biết mình bị Hoàng Dược Sư lừa đã tìm đến đảo Đào Hoa nhưng không may lại giam giữ ở đây suốt 15 năm.

Chu Bá Thông, một nhân vật nổi bật trong loạt tiểu thuyết Xạ Điêu tam bộ khúc của Kim Dung, được biết đến với ngoại hiệu Lão Ngoan Đồng nhờ tính tình trẻ con và niềm đam mê võ thuật. Ông là sư đệ của Vương Trùng Dương, người sáng lập Toàn Chân giáo. Sau khi Vương Trùng Dương qua đời, Chu Bá Thông được giao nhiệm vụ cất giữ bí kíp võ công danh giá Cửu Âm Chân Kinh.

Trong một lần, khi Chu Bá Thông trên đường đi giấu bộ kinh thư này, ông tình cờ gặp vợ chồng Đông Tà Hoàng Dược Sư. Nhờ trí nhớ siêu phàm của vợ, Hoàng Dược Sư nhanh chóng biết được nội dung của Cửu Âm Chân Kinh. Chu Bá Thông sau khi biết mình bị lừa đã tìm đến đảo Đào Hoa để lấy lại kinh thư, nhưng không may bị lạc vào Đào Hoa trận và bị Hoàng Dược Sư giam giữ suốt 15 năm.

Chu Bá Thông đã bị Hoàng Dược Sư giam giữ suốt 15 năm.

Chu Bá Thông đã bị Hoàng Dược Sư giam giữ suốt 15 năm.

Tại sao đảo Đào Hoa có thể giam cầm Chu Bá Thông?

Đảo Đào Hoa không chỉ là nơi ẩn cư của Hoàng Dược Sư, một trong Thiên hạ ngũ tuyệt, mà còn là một địa điểm tuyệt đẹp với núi non, suối nước và hàng nghìn cây hoa đào. Đặc biệt, Hoàng Dược Sư đã biến nơi này thành một thiên la địa võng không thể đột nhập nhờ việc áp dụng Kinh Dịch để bày bố Bát Trận Đồ, khiến người ngoài khó có thể xâm phạm, và khi vào thì khó mà thoát ra được. Việc tìm đường ra khỏi trận đồ không chỉ đòi hỏi võ công cao cường mà còn cần sự thông minh và kiên nhẫn. Ngay cả một cao thủ võ lâm như Chu Bá Thông cũng phải chịu thất bại.

Trên đảo, Hoàng Dược Sư còn nuôi nhiều người từng phạm tội, đem cắt lưỡi, chọc thủng màng nhĩ để biến họ thành những người hầu, lo toan mọi việc. Điều này khiến đảo Đào Hoa trở nên đáng sợ trong mắt người dân ven biển, họ luôn tránh xa hòn đảo này.

Hoàng Dược Sư là chủ nhân của đảo Đào Hoa.

Hoàng Dược Sư là chủ nhân của đảo Đào Hoa.

Những sự kiện lớn tại Đào Hoa đảo

Ngoài việc giam cầm Chu Bá Thông, đảo Đào Hoa còn là nơi chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng trong Anh hùng xạ điêu và Thần điêu hiệp lữ. Đây là nơi mà Quách Tĩnh và Hoàng Dung từng ẩn cư sau khi kết hôn, và họ sinh hạ con gái lớn Quách Phù tại đây. Các nhân vật như: Kha Trấn Ác, Võ Tu Văn, Võ Đôn Nho và Dương Quá cũng từng có thời gian sống tại hòn đảo này.

Sự kiện bi thảm nhất là khi Âu Dương Phong cùng với Dương Khang đã sát hại 5 người trong Giang Nam Thất Quái ngay trên đảo Đào Hoa. Chính nhờ có tấm bản đồ đảo Đào Hoa, Âu Dương Phong mới dễ dàng đột nhập vào nơi này và gây ra bi kịch đau thương đó.

Bí ẩn đằng sau phép Cân Đẩu Vân của Tôn Ngộ KhôngKiếm hiệp Kim Dung: Kỳ lạ thần y nhưng thấy chết không cứu

* Bài viết theo quan điểm của tác giả!

Quốc Tiệp